Giới thiệu Logo Bộ môn Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM:

Người thiết kế

Ngô Công Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, sinh viên khóa 38 (2012 - 2016) của Bộ môn Công nghệ Sinh học.

Năm thiết kế

2018

Ý nghĩa logo

Logo là sự kết hợp hài hòa và cân đối của chữ NLU, BIOTECH và biểu tượng DNA ở bên phải. Dòng chữ NLU là tên viết tắt từ Nong Lam University và dòng chữ BIOTECH là tên tiếng Anh của đơn vị, giúp nhận diện và phân biệt với đơn vị khác. Biểu tượng DNA tạo thành một khối vững chắc, tối ưu và ổn định, biểu tượng trong việc chuyển tải thông tin chất liệu sống.

Logo nổi bật với hai màu xanh rõ nét: Màu xanh dương và màu xanh lá cây. Màu xanh biển liên kết với sự sáng suốt và trí tuệ sâu sắc; thể hiện lòng tự tin, sự chân thành và đáng tin cậy. Đối với những sản phẩm công nghệ sinh học, màu xanh biển bao hàm sự chính xác tuyệt đối. Màu xanh lá cây thể hiện ý tưởng của sự phát triển và sự hài hòa, gợi mở cảm giác an toàn và ổn định. Màu xanh biển và màu xanh lá cây kết hợp khá ăn ý với nhau tạo nên sự hài hòa và bình dị thể hiện sự khiêm tốn của cán bộ, giảng viên, sinh viên BIOTECH.

Nhìn một cách tổng thể, logo thể hiện quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng Bộ môn hiện nay và Khoa trong tương lai trở thành nơi đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao, trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và giao lưu quốc tế.