Sau khi hoàn thành việc bê tông hoá tuyến đường đầu tiên tại ấp 2, Đội Mùa hè xanh Nhị Bình - Hóc Môn tiếp tục tiếp nhận nhiệm vụ thực hiện thi công nền hạ tuyến đường thứ hai tại ấp 4. Tuyến đường mới này dài 150 m, rộng 3 m. 
Tuyến đường thứ 2 của đội
     Với kinh nghiệm thu được từ lần đầu tiên, Đội đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện công việc. Tuy nhiên, khối lượng công việc lớn và phương pháp làm việc mới khiến các chiến sĩ ban đầu có chút bỡ ngỡ và khó khăn. Sau đó, khi đã làm quen được và có nhịp độ tiến hành hợp lí, Đội đã nhanh chóng vào guồng và gia tăng tiến độ công việc. 



     Đặc biệt, chiều ngày 14/07, Đội vui mừng đón tiếp sự ghé thăm của Đồng chí Lê Văn Sony, Thường trực Ban Chỉ huy. Đồng chí Ngô Công Hậu, Đội trưởng Đội mùa hè xanh Nhị Bình – Hóc Môn, đã đón tiếp, báo cáo công việc cũng như tiếp nhận sự chỉ đạo từ Ban Chỉ huy. Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, Đội đã hoàn thành 23 khối đá nền hạ. 

     Ở ngày làm việc thứ hai và cũng là ngày làm việc cuối cùng của công trình tại ấp 4, Đội tiếp tục vận chuyển thêm 10 khối đá và 10 khối cát để san lấp, cán nền hạ cống rảnh bên đường. Trong quá trình làm việc, những người dân tại đây đã tiếp sức cho các chiến sĩ bằng chanh đá, sữa đậu nành và trái cây. Các chiến sĩ đã nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ của mình tại tuyến đường thứ hai vào sáng ngày 15/07. 

     Như vậy, công trình làm nền hạ cho tuyến đường nông thôn mới thứ hai của Đội đã hoàn thành tốt đẹp. Các chiến sĩ của chúng ta sẽ có thời gian nghỉ ngơi và lấy lại sức vào buổi chiều cùng ngày để tiếp tục thực hiện các công trình tiếp theo trong thời gian tới.