Ngày 09/07/2016, Đội Mùa hè xanh Nhị Bình - Hóc Môn đã có một ngày làm việc vất vả với những công trình lớn.

Các chiến sĩ hành quân đến nơi làm việc

Đầu tiên, 5 chiến sĩ hỗ trợ Đội Mùa hè xanh Nhị Bình tham dự cuộc thi Nông thôn mới tại xã Xuân Thới Thượng. Tại đây, các chiến sĩ đã cùng với các bạn cộng tác viên xã Nhị Bình tham gia chương trình phần lễ, thi nhảy sạp và các trò chơi khác nhau. Kết quả, Đội Mùa hè xanh Nhị Bình giải ba toàn đoàn.

Tiếp đó, đội hậu cần nhóm 4 tiếp tục đến lấy cơm tại chùa Hoằng Pháp. Tại đây, các bạn đã giúp nhà chùa chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết để nấu hơn 15.000 phần cơm phục vụ cho các tăng ni, phật tử về tham dự khoá tu mùa hè diễn ra vào ngày hôm sau. Đây là sự kiện thường niên của nhà chùa được tổ chức vào ngày chủ nhật tuần đầu tiên của mỗi tháng.

Công trình sửa nhà tình nghĩa tại nhà bà Lê Thị Lê đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Các chiến sĩ nữ đã phụ khuân vác gạch, vận chuyển xà bần, sơn lại cửa gỗ trong khi các chiến sĩ nam phụ giúp đẩy xe rùa chở xi măng từ đầu ngõ vào nhà. Tiếp đó, các các chiến sĩ nam đã hỗ trợ lợp mái cho căn nhà. Công trình tại nhà bà Lê sẽ hoàn thành phần còn lại vào sáng ngày 10/07/2016. Đặc biệt, cuối buổi làm việc, gia đình ngoại đã tiếp đãi các chiến sĩ của chúng ta một bữa cháo gà thơm lừng, Đội xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những tình cảm thân thương mà gia đình đã dành cho các chiến sĩ Mùa hè xanh Nhị Bình - Hóc Môn.

Các chiến sĩ tiến hành lợp mái nhà tình nghĩa

Cuối cùng, công trình bê tông hoá các tuyến đường nông thôn mới của Đội đã khởi động vào sáng sớm 09/07/2016. Tuyến đường tại ấp số 2, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn dài 160m x 2,2m đã trở thành tuyến đường đầu tiên mà Đội thực hiện bê tông hoá. Lực lượng chủ yếu của Đội đã tập trung tại đây để chung tay xây dựng tuyến đường và có sự hỗ trợ của các chiến sĩ Mùa hè xanh Nhị Bình.

Toàn cảnh tuyến đường nơi Đội thực hiện bê tông hoá

 Một số chiến sĩ xúc cát, đá để trộn với xi măng, các bạn còn lại có sức khoẻ hơn sẽ đẩy xe rùa chở bê tông đến vị trí tập kết. Khối lượng công việc tương đối nhiều và nặng khiến các chiến sĩ nhanh chóng trở nên đuối sức. Để khắc phục việc đó, các bạn đã chia thành từng nhóm nhỏ luân phiên thay công việc với nhau để quá trình làm việc không bị gián đoạn và đạt được hiệu quả cao hơn.

Anh Ngô Công Hậu, đội trưởng đội Mùa hè xanh mặt trận Nhị Bình vui vẻ làm việc cùng các chiến sĩ

Những thiếu nữ của chúng ta không hăng say không hề kém các chàng trai nhé

Giây phút nghỉ ngơi đầy ắp tiếng cười sau giờ làm việc mệt mỏi

Tại đây, nhiều bà con xung quanh cũng đã mang đến nhiều loại bánh trái, trà nước cho các chiến sĩ và các anh phụ hồ để tiếp sức cho mọi người hoàn thiện tuyến đường. Không khí buổi làm việc luôn sôi nổi và hăng say, các chiến sĩ đã thể hiện sức trẻ, khoẻ cũng như tinh thần tình nguyện nhiệt tình của Đội Mùa hè xanh Nhị Bình – Hóc Môn nói riêng và của Chiến dịch Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Tuyến đường đã bê tông được 50%.

Tin: Kim Ngân
Ảnh: Hoàng Nhung