- Họ và tên: Võ Thị Minh Thư
- Ngày sinh: 10-01-1994
- Quê quán: Châu Hòa – Giồng Trôm – Bến Tre
- Sinh viên năm 4 – Bộ môn Công nghệ Sinh học Trường ĐH Nông Lâm Tp.Hồ Chí Minh


     Tôi góp nhặt kỷ niệm cho mình qua Mùa hè xanh. Tôi góp nhặt kinh nghiệm cho mình qua từng mùa chiến dịch. Ngày đó, tôi đi Mùa hè xanh vì tôi thích, bây giờ tôi đi Mùa hè xanh vì tôi yêu tình nguyện. Mỗi mùa là những kỷ niệm đẹp của thời sinh viên được đi đó đây giúp đỡ mọi người. Cuộc sống này cần lắm những sự giúp đỡ. Đặc biệt, tuổi trẻ là phải đi, đi để trải nghiệm, đi để đánh dấu và khắc ghi trong cuộc sống. 19 tuổi tôi đi tình nguyện, 20 tuổi tôi vẫn đi tình nguyện và 22 tuổi tôi vẫn gắn mình với tình nguyện. Năm 4 đại học, tôi vẫn đi tình nguyện, có rất nhiều người (kể cả gia đình, ban tuyển quân) bất ngờ khi sinh viên năm 4 vẫn đi Mùa hè xanh. Nhưng có những thứ chỉ có những lần duy nhất trong cuộc đời. Những khoảnh khắc của Mùa hè xanh bỏ lỡ rồi sau này sẽ không thể tìm lại được. Tôi có thể trở lại nơi đây, nhưng sau bao năm nữa, cảnh vật khác, con người cũng khác, những gương mặt cười sống chung trong một tháng chiến dịch cũng không còn ở đây nữa, không như lúc này nữa.
     Tôi trưởng thành từ những lần tham gia tình nguyện, tôi cũng hiểu được giá trị của lao động. Lần này, tôi kỳ vọng rất nhiều vào thế hệ tiếp nối. Chúng sẽ trưởng thành như tôi đã từng. Tôi cũng từng khóc, cười cho Mùa hè xanh, không biết Mùa hè xanh cuối cùng có khóc không nữa. Mấy đứa nhỏ, ngày càng gắn kết với nhau nhiều hơn, vui hơn, biết quan tâm nhau hơn. Hy vọng chúng sẽ là thế hệ đàn anh, đàn chị tiếp theo giữ vững tinh thần tình nguyện của sinh viên Nông Lâm, đi đến nhiều nơi hơn nữa, giữ lửa nhiệt huyết tình nguyện của tuổi trẻ.
     Cuộc đời ngắn lắm, mới đây mà tôi đắn gần kết thúc thời sinh viên Đại học cũng trải qua 3 mùa chiến dịch rồi. Có người nói với tôi rằng, thời sinh viên đẹp lắm, đừng nên rút ngắn nó mà hãy từng ngày lưu giữ khoảnh khắc đẹp, những bức ảnh đẹp. Cuộc sống bươn chải chắc chắn chúng ta phải trải qua. Vì vậy, kỉ niệm là cái ghi nhớ lại một thời ta đi qua...