- Họ và tên: Nguyễn Tây Y
- Sinh ngày: 28-05-1996
- Quê quán: Tân Trung – Mỏ Cày Nam – Bến Tre
- Sinh viên năm 2 – Bộ môn Công nghệ Sinh học Trường ĐH Nông Lâm Tp.Hồ Chí Minh


     “Cậu à! Tôi biết đến cậu từ những ngày tôi còn rất bé. Tôi thích cậu từ những hình ảnh đẹp mà cậu đã làm. Và tôi muốn được như cậu từ ngày ấy” – đó chính là tôi đã từng nghĩ về cậu và luôn nuôi trong mình một niềm hy vọng.
Và hôm nay, tôi đã làm được điều đó và đặc biệt đây không phải lần đầu tôi được làm điều mình thích, được sống với niềm hy vọng, được vui buồn cùng đam mê. Tôi đã 2 lần khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện; đã 2 lần được đội lên đầu chiếc mũ tai bèo; cũng đã 2 lần được vác chiếc balo cỏn con lên để đi đến các miền quê nghèo để thực hiện ước mơ và  con tim nhiệt huyết đã được cháy sáng lần thứ 2. Tôi đã trở thành chiến sĩ Mùa hè xanh lần thứ 2. Tôi đã làm được như cậu. Mùa hè xanh à!
     “Năm nhất nhận vào, năm hai cho đi...” Đó là câu nói mà tôi đã được nghe từ những ngày đầu tôi được làm chiến sĩ Mùa hè xanh. Và tôi đã nhận, nhận được rất nhiều từ những tình cảm của những người đồng đội, những kinh nghiệm từ những thực tiễn...thật hạnh phúc và tự hào khi được làm chiến sĩ Mùa hè xanh. Và tôi muốn có nhiều hơn những con người được cảm nhận, được sống trong những hạnh phúc ấy và tôi đã quyết định “cho đi” những gì mình hiện có. Đó cũng chính là lý do tôi quyết định đến với Mùa hè xanh năm nay.
     Tôi không mong tìm lại nhựng kỹ niệm đẹp của ngày xưa, tôi sẽ cho nó vào 1 góc nhỏ của con tim trong chuyến đi lần này, mà tôi mong rằng mình sẽ cùng với những người động đội của mình sẽ tạo ra thật nhiều hơn nữa những kỹ niệm đẹp cho người, cho mình và cho đời.
    Hy vọng rằng Mùa hè xanh năm nay sẽ cho các bạn trẻ của đội tôi được trưởng thành hơn và cả bản thân nữa.
“Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại”