Hôm nay, một ngày khá là mệt nhưng rất vui.



Ban sáng dậy, công việc của một hậu cần bắt đầu, một ngày chạy “xô” từ việc đi chợ sớm, nấu đồ ăn trong cơn mưa tầm tả bữa trưa, khói bay mịt mù xong vào mắt thấy hoen cay, nước mắt cũng tuôn trào tầm tã, nặng giọt như cơn mưa khi ấy, cơm mưa như xóa đi bao muộn phiền ngày nào nhưng nó cũng đem đến nhiều trở ngại khi nấu cơm, mưa lớn, mưa tuôn, từng giọt nặng hạt cứ thế mà trút xuống thật nhanh, hối hả như thúc giụt điều gì đấy.

Một lúc sau...


Cơn mưa dần tạnh, từng hạt mưa vơi bớt, gió cũng nhẹ dần đi, chúng tôi dường như đã hoàn thành công việc hậu cần với sự giúp đỡ của anh Minh và anh Vũ, nếu không có bếp ga của anh Vũ và bàn tay đầu bếp khéo léo của anh Minh cộng thêm tài nấu cơm của anh Lãm, có lẽ đã không có một bữa trưa ấm áp, đầy đủ như thế. Các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Đại học Văn Hiến đã đến với sự đón tiếp tận tình của cơn mưa hồi trưa. Khoảng 01h00, bữa trưa đón các chiến sĩ Văn Hiến cũng gần xong là lúc cơn mưa chỉ còn lớt phớt rơi. Đến 02h00, cuộc hành quân của chúng tôi lại bắt đầu điểm đến là UBND xã Nhị Bình, các tiết mục văn nghệ, nhảy dân vũ và các trò chơi bắt đầu, thật sự rất vui, rất hào hứng, mấy bạn Văn Hiến dễ thương quá trời, bên Đại học Công Nghiệp 4 cũng rất sôi nổi. Trong các trò chơi, tôi cười tít mắt, nhảy thật cao, chơi hết mình.... vui là từ duy nhất có thể diễn tả được tâm trạng lúc này.


Các trò chơi kết thúc, bữa tiệc bắt đầu với những món ăn công phu, ngon miệng và đẹp mắt. Trong bữa ăn nào tiếng hò dô 123… dô 123… dô 23… ăn vang lên chứa đựng bao nỗi niềm, sự hào hứng, thật là trong bữa ăn cũng biết thêm nhiều điều cảm thấy thú vị.


Qua bữa tiệc, lại thưởng thức những ca khúc êm đềm, dịu dàng đi vào lòng tôi, những điệu nhảy sôi nổi, hoạt náo. Tất cả mọi người dường như được hòa cùng chung một nhịp, cùng ca, cùng hát, cùng nhảy, cùng nắm tay, choàng vai nhau đung đưa trong giai điệu. Mong rằng sau này, dù là trong các công việc có chung sự giúp đỡ của Nhị Bình, Nông Lâm, Công Nghiệp 4, Văn Hiến hay là không còn trong các công việc trong Mùa hè xanh thì hy vọng mọi người sẽ luôn vui vẻ, hòa đồng, cảm thấy quen, ấm áp khi bên nhau.

Nhị Bình, 19/07/2015