Các anh nam thì có vẻ mệt mỏi lắm rồi, các bạn nữ thì cũng thấm luôn, hai ngày nay anh em làm việc vất vả quá. Tuyến đường đã xong nhìn anh em ai cũng vui quá trời, không biết trong lần này có ai ngộ ra được điều gì không ta, có ai học được điều gì không? Tình cảm anh em có gắn bó với nhau hơn không? Sáu ngày trôi qua rồi, anh em à, anh em có thật sự trở thành người nhà chưa, anh em có hiểu nhau nhiều chưa. Hi vọng ngoài giờ làm việc cùng nhau anh em có thể tâm sự với nhau.


Mấy đứa em 14 thật năng động và đáng yêu! Hi vọng mấy đứa hưởng thụ được 1 Mùa hè xanh tuyệt vời và hiểu hết ý vị mà Mùa hè xanh mang lại để có thể bước tiếp chặng đường dài của Bộ môn Công nghệ Sinh học sau này. Được giữ vững hay không, được phát triển hay không chính là do mấy đứa, nói cách khác đó là truyền thống, mà để thực hiện được nó thì mấy đứa là người giữ lửa và truyền lửa. Hi vọng mấy đứa hiểu được, các em còn nhiều cái cần học hỏi lắm. 


Còn riêng tôi, hôm nay, cảm xúc là... nhiều lắm, vui có, buồn có, nghẹn ngào có, khóc cũng có, tâm tư như sóng biển lúc êm đềm, lúc mạnh mẽ dữ dội! Chơi với mấy em Nhị Bình thật là vui. Ngồi suy nghĩ về những hoài niệm, là kỉ niệm vui, tôi nhít miệng cười, nhìn người xưa có chút buồn, và thời gian làm tôi nghẹn ngào, một năm trôi qua, ngày tháng cũng êm đềm trôi nhưng nó lấy đi nhiều thứ quá, tôi cũng đã già thêm một năm rồi!


Thôi không nói nữa! Ngủ đây, chúc anh em ngủ ngon!

Không giờ, không ngày, không tháng.

Nhị Bình, 14/7/2015.