Sau một tuần làm việc hết mình, hôm nay chúng tôi đã có một ngày nghỉ trọn vẹn. Các chiến sĩ không chỉ nghỉ ngơi dưỡng sức để chuẩn bị cho các công việc tiếp theo mà còn tham gia hoạt động thể thao vào cuối ngày; vừa là rèn luyện sức khỏe, vừa để giải trí.


        Chúng tôi, các cầu thủ nghiệp dư, ai ai cũng hăng hái với trận bóng này. Mọi người tập trung và được chia làm ba đội; hai đội thi đấu, nếu thua sẽ làm cổ động viên. Bỏ hết mọi suy nghĩ, lo âu, chúng tôi lăn xả trên sân bóng như những cầu thủ thực thụ: có người ngã trên sân, người khác lại bị đá bóng vào đầu, hay bóng chạm tay đá phạt.v.v... 




        Những bàn thắng lần lượt được ghi vào lưới đội đối thủ, bên cạnh đó còn có những trận cầu cân sức "bất phân thắng bại" dẫn đến penalti. Các thành viên của mỗi đội lần lượt được lên đá phạt tạo không ít tiếng cười.



      
        Cuối cuộc chơi, tất nhiên có đội thắng đội thua nhưng chúng tôi dường như chẳng ai quan tâm đến chuyện đó, điều mà chúng tôi có được là không khí vui vẻ, là những lúc quên đi hết mệt mỏi mà hòa mình vào nhau, là những tiếng cười giòn tan sau khi trở về bằng những câu chuyện kể. Sau trận bóng hôm nay, mỗi chiến sĩ lại góp thêm một chút vào kho kỉ niệm mùa hè xanh của riêng mình. Kết thúc một ngày nghỉ nhiều cảm xúc, chúng tôi có thêm năng lượng để bắt đầu cho những công việc mới tiếp theo.