Tuần mới bắt đầu với các chiến sĩ Mùa hè Xanh Nhị Bình với một tâm thế đầy nhiệt huyết bằng nghi thức chào cờ đầu tuần tại Ủy Ban Nhân dân Xã Nhị Bình. Tiếp theo đó là thực hiện một công trình công ích đầu tiên tại mặt trận. Đó chính là thi công tuyến đường Nông thôn Mới thuộc hẻm chú Huỳnh Hoàng Thành.


Bằng một sức trẻ của mình, ngay từ khi bắt tay vào công việc thì các bạn trẻ đã nhanh chóng phân chia công việc, mỗi người một việc: người xúc cát, người xúc đá, người vận chuyển, người trộn hồ... và phối hợp một cách nhịp nhàng đã tạo nên một nhịp độ thật nhanh cho công việc.


Chung tay tạo nên sức mạnh


Công việc tuy vất vả nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi các chiến sĩ và dường như trở nên nhẹ nhàng hơn bỡi những tinh thần lạc quan, luôn tươi cười và đặc biệt là tinh thần âm nhạc của các bạn. Tiếng hát ca luôn vang lên trong lúc làm công việc đã tạo nên một không khí vui tươi cho mọi người.

Bên cạnh đó, sự quan tâm giúp đỡ của người dân địa phương cũng đã tạo nên một động lực cho các chiến sĩ: bánh mì, sôi, nước ngọt...luôn được các cô chú mang đến và tặng cho các bạn. Những sự quan tâm ấy đã làm ấm lòng các chiến sĩ xa nhà trong những ngày thực hiện nhiệm vụ xa nhà.


Lực lượng hậu cần cũng đã hoạt động gần như hết công sức với việc lo “từng miếng ăn, cái uống” cho các bạn đang thực hiện công việc. Sự chăm lo ấy dường như tiếp theo sức mạnh cho các bạn.


Buổi chiều, công việc được thực hiện càng thuận lợi và trôi chảy hơn với kinh nghiệm một buổi đã làm công việc trong buổi sáng. Ngoài ra công trình còn nhận được sự giúp đỡ vô cùng quan trọng của cô chú địa phương, các bạn chiến sĩ Mùa hè xanh thuộc Trường Đại học Công Nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và nhóm bạn trẻ thuộc nhóm Sức Trẻ Nhị Bình. Không chỉ thế, cô chú còn tặng các chiến sĩ những cây múa, những quả dừa, những trái mít...Qủa thật là một ngày bội thu!


Bên cạnh đó, các bạn chiến sĩ còn được đón tiếp 4 thành viên của mặt trận M5T đã tạo nên niềm vui cho các bạn. Bốn thành viên đã được các bạn chiến sĩ đón tiếp nồng hậu trong những bữa cơm tập thể.

Trải qua một ngày thi công đã các bạn chiến sĩ, các bạn trẻ và người dân đã thực hiện được 2/3 đoạn đường. Phần đường còn lại sẽ được các bạn chiến sĩ tiếp tục thực hiện vào buổi sáng ngày mai (14/07/2015) và sẽ hoàn thành trong buổi sáng mai với điều kiện thời tiết thuận lợi.